Giống cao su PB 260

Giống cao su PB 260 là dòng vô tính được tạo tuyển ở Malaysia từ tổ hợp lai PB 5/51 x PB 49, kháng gió khá tại Malaysia nhưng kém ở Côte D''''Ivoire, được khuyến cáo trồng diện rộng trên nhiều nước.


Giống cao su PB 260 được nhập vào Việt Nam năm 1978,  được khuyến cáo trồng quy mô vừa từ 1994 và được sản xuất rộng từ 1997. Giống cao su PB 260 sinh trưởng trung bình ở Đông Nam Bộ chỉ tương đuơng với GT1, nhưng năng suất cao hơn, trung bình 5 năm đạt 1,1 - 1,7 tấn/ha/năm. Ở Tây Nguyên cao 600 - 700 m, PB 260 sinh trưởng khá và sản lượng vượt hơn GT1, PB 235. Giống này tăng trưởng khi cạo trung bình, nhiễm nhẹ bệnh nấm hồng, rụng lá mùa mưa, nhiễm nhẹ  đến trung bình bệnh phấn trắng và loét sọc mặt cạo, dễ khô mủ, phản ứng mạnh khi cạo phạm, xuất hiện các bướu trên vỏ tái sinh. Giống cao su PB 260 được khuyến cáo các qui mô lớn ở Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, qui mô vừa ở miền Trung, nên tránh vùng có gió mạnh.


Giống cao su PB 260

Thông tin chi tiết:

- Giá thành: Liên hệ
- Loại bầu: Bầu hạt và bầu cặm
- Sản phẩm: Stump Trần, Stump Bầu
- Sản lượng: Liên hệ
- Ưu điểm: Sỉnh trưởng khá, sản lượng cao, thích hợp vùng cao
- Nhược điểm: Xem mô tả chi tiết
- Mô tả chi tiết:

Giống cao su PB 260


Sinh trưởng KTCB: Trung bình đến khá ở Đông Nam bộ, khoẻ ở Tây Nguyên.
Tăng trưởng trong khi cạo: Khá.
Năng suất: Tại miền Đông Nam bộ, các năm đầu giống cao su PB 260 có sản lượng thấp hơn PB 235 nhưng có xu hướng tăng cao vào các năm sau. Tại Tây Nguyên, sản lượng cao ngay các năm đầu, vượt nhiều giống khác.
Thân thẳng, tròn, chân voi rõ, tán cân đối, cành thấp tự rụng. Ít nhiễm hoặc nhiễm nhẹ các loại bệnh trừ bệnh loét sọc mặt cạo. Kháng gió khá.
Nên áp dụng chế độ cạo nhẹ, đáp ứng kích thích trung bình.

Giống cao su PB 260


Đánh giá chung:

Sinh trưởng khá và sản lượng mủ cao trên nhiều môi trường. Ít nhiễm bệnh lá phấn trắng, thích hợp cho vùng cao. Nhược điểm là mẫn cảm bệnh loét sọc mặt cạo, không nên mở cạo sớm khi vỏ còn mỏng.

Liên hệ mua cao su giống: Mr. Tịnh 01647122189


Giống cao su PB 260

1 comment:

  1. Cao su giống Tây Ninh (Cơ sở Hoàng Tâm)
    Chuyên sản xuất và cung cấp các loại cao su giống đạt năng suất cao, nhận hợp đồng trồng và chăm sóc cao su giống.
    Xem thêm tại đây
    https://www.facebook.com/caosugiong

    ReplyDelete